Để được xem phim MIỄN PHÍ 3G/4G, vui lòng truy cập bằng 3G/4G của Vinaphone; đăng nhập bằng wifi tại đây hoặc soạn ngay V gửi 1579

Review Thần kiếm: Phiên bản điện ảnh chắt lọc tinh túy truyện Cổ Long

1111
0

Trailer phim Thần Kiếm

Sword Master là tác phẩm màn bạc ấp ủ trong hơn một thập kỷ của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng. Chắt lọc bộ truyện dài tới 47 hồi gồm nhiều lớp nhân vật, phiên bản điện ảnh mới chỉ đào sâu vào mối ân oán tình thù giữa tam thiếu gia Tạ Hiểu Phong với Yến Thập Tam và Mộ Dung Thu Địch.

Phim bắt đầu bằng việc đệ nhất thiên hạ thần kiếm tam thiếu gia (Lâm Canh Tân) chán ghét giới giang hồ nhiều chém giết nên quyết định tung tin mình đã chết. Anh đổi tên thành A Cát và đi làm gác cửa cho một thanh lâu ở nơi xa xôi. Ở đây, anh rơi vào mối tình với cô nàng Tiểu Lệ rồi bị bại lộ thân phận.

Song song, kiếm khách Yến Thập Tam (Hà Nhuận Đông) nhận lời ủy thác của Mộ Dung Thu Địch (Giang Nhất Yến) tìm giết tam thiếu gia vì ả bị người này bỏ rơi. Khi biết tin tam thiếu gia không còn trên đời, Yến Thập Tam cảm thấy cuộc sống chẳng còn ý nghĩa vì mất đi đối thủ xứng đáng nhất. Anh quyết định dùng thời gian còn lại của cuộc đời chuẩn bị cho cái chết của mình nhưng rồi anh gặp A Cát và hai người trở thành thầy trò.

Poster phim "Thần kiếm".

Ấn tượng nhất trong Sword Master là nhiều phân cảnh luyện kiếm, múa và đấu kiếm. Những pha võ thuật phức tạp mang đậm tinh thần kungfu Trung Hoa được phô diễn uyển chuyển mà không hề rối mắt. Khi các nhân vật đấu kiếm, từng chiêu thức, đường kiếm tung ra dứt khoát, có lớp lang. Một điểm nhấn khác khiến Sword Master trở nên đặc biệt so với bản phim cùng tên năm 1977 là những cảnh luyện và múa kiếm được trau chuốt bằng kỹ xảo. Những phân cảnh chậm rãi này thu hút người xem bởi cảm giác huyền ảo. Ngoài ra, cách sử dụng hiệu ứng slow-motion (quay chậm) vừa vặn trong các cuộc quyết đấu góp phần mang lại cảm giác mượt mà và dễ chịu.

Sword Master phát huy thế mạnh trong khâu tạo hình và phục trang lộng lẫy. Sự chăm chút về ngoại hình phù hợp với bối cảnh cũng như xuất thân khác biệt của từng nhân vật. Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng chiều lòng khán giả hâm mộ nguyên tác khi tái hiện chính xác các món binh khí nổi tiếng như hai thanh bảo kiếm của tam thiếu gia và Yến Thập Tam. Các địa danh nổi tiếng trong tiểu thuyết như Giang Nam Thất Tinh Đường, Thần Kiếm Sơn Trang hay khu phố nghèo ở Khổ Hải Trấn được dàn dựng kỳ công, giống mô tả ở truyện gốc. Ngoài ra, âm nhạc trong phim cũng thu hút. Âm điệu mạnh mẽ của trống tạo ra khí thế hoành tráng trong từng trận quyết chiến. Có lúc lại sâu lắng khi tiếng đàn tranh vang lên nhẹ nhàng biểu lộ mối tình bi thương.

Nhân vật Tạ Hiểu Phong do Lâm Canh Tân thủ vai.

Bộ đôi diễn viên Hà Nhuận Đông, Giang Nhất Yến thể hiện tròn vai. Hà Nhuận Đông, với kinh nghiệm đóng phim cổ trang lâu năm, dễ dàng khắc họa hình ảnh kiếm khách sát thủ Yến Thập Tam cô độc bế tắc. Người đẹp Giang Nhất Yến cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất so với thời Tứ đại danh bổ (2014). Vẻ ngoài mong manh cùng biểu cảm sầu bi, ẩn chứa sự nguy hiểm tiềm tàng giúp cô như một Mộ Dung Thu Địch hoàn hảo bước ra từ nguyên tác.

So với hai đồng nghiệp, Lâm Canh Tân yếu thế hơn. Cách diễn xuất với biểu cảm còn khá cứng ngắc, đôi khi lại miễn cưỡng trong việc thể hiện tâm lý nhân vật giằng xé của nam diễn viễn làm người hâm mộ không mấy ấn tượng. Bù lại, những pha đấu kiếm cận chiến giữa anh và Hà Nhuận Đông uyển chuyển.

Một cảnh đấu kiếm trong phim.

Dù đã tạo được sự hấp dẫn nhất định trong các trường đoạn đấu võ, Sword Master không tránh khỏi một số khiếm khuyết về chi tiết kịch bản và dàn cảnh 3D.

Phim không thể truyền tải trọn vẹn câu chuyện của từng nhân vật do thời lượng ngắn ngủi. Mối ân oán tình thù của tam thiếu gia và nàng thiếu chủ nhà Mộ Dung được giới thiệu khá nhanh gọn, khiến người xem dễ rơi vào sự khó hiểu vì diễn biến tâm lý nhân vật thay đổi quá bất ngờ. Ngoài ra, một số nhân vật khác xuất hiện mờ nhạt và biến mất một cách vội vàng, không rõ có tác dụng gì trong mạch phim như nhân vật Ông Chủ Lớn cùng đồng đảng. Khán giả đôi khi bật cười vì câu thoại của một số nhân vật ngô nghê và thừa thãi.

Công nghệ 3D trong phim không tạo được ấn tượng, thậm chí còn gây thất vọng. Sword Master có rất ít cảnh được dựng bằng 3D, hiếm hoi chỉ xuất hiện vài màn bay lượn của các loại vũ khí. Hình ảnh 3D trong các cảnh thiên nhiên không hề có chiều sâu, đôi khi còn giả tạo gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem. Trong khi những bối cảnh nhỏ được xây dựng hợp lý, các lớp phong cảnh lớn như đồi hoa ở phía nam Khổ Hải Trấn hay hồ Lục Thuỷ quen thuộc trở nên không xứng tầm so với nguyên tác vì cách bố trí dựng phim không tới, kỹ xảo vi tính giả tạo.

Sword Master (Thần kiếm) đang chiếu ở các rạp trên toàn quốc. Đây là tác phẩm hành động võ thuật duy nhất của điện ảnh Hoa ngữ ra rạp tháng 12 ở Việt Nam.

Minh Phúc

http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/phim/diem-phim/than-kiem-phien-ban-dien-anh-chat-loc-tinh-tuy-truyen-co-long-3512725.html

Bình luận

Tin xem nhiều nhất

Tin mới