Để được xem phim MIỄN PHÍ 3G/4G, vui lòng truy cập bằng 3G/4G của Vinaphone; đăng nhập bằng wifi tại đây hoặc soạn ngay V gửi 1579

Lý do phim Bố già thu hút khán giả

979
0

“Bố già” đứng đầu 200 tỷ đồng nhờ sự chịu chơi của Trấn Thành, Lê Giang, Ngọc Giàu … với cốt truyện xúc động, giải cơn “khát” xem phim Covid-19.

* Bài viết tiết lộ một số tình tiết của phim

Sau 10 ngày ra rạp, bộ phim Trấn Thành đồng sản xuất, đạo diễn và thực hiện đã liên tiếp phá kỷ lục của chính tác phẩm này như: Phim quốc dân đầu tiên vượt 200 tỷ đồng, tác phẩm có lãi nhất trong một ngày (34,2 tỷ đồng trên Ngày 14 tháng 3). Trong nhiều rạp chiếu phim, Bố già lấp đầy các khe thời gian với trung bình 4000 suất chiếu mỗi ngày.

Công chúng chờ mua vé và chuộc “Bố già” tại Đà Nẵng vào ngày 13/3. Hình ảnh: Đỗ Huyền.

Công việc được thực hiện bằng cách đưa một câu chuyện có cốt truyện quen thuộc và giàu sức sống với lối kể tự nhiên, gần gũi. Kịch bản hướng đến cuộc sống nghề nghiệp tại TP.HCM, nơi có xóm nghèo quanh năm lam lũ. Tình huống phim dễ đồng cảm, cho nhiều khán giả nhìn thấy chính mình qua các nhân vật. Ở đó, một người cha vẫn ngày ngày cùng các con cầm chai dầu gội đầu nhưng sẵn sàng bán nhà để trả nợ. Một người con trai yêu cha vẫn không hiểu cách mà cha đối xử quá tốt với người lạ. Đạo diễn chọn cách phản ánh những góc nhìn cuộc sống từ hai phía: Ba Sang và Quân – con trai ông.

Lối chơi đồng đều của các nhân vật góp phần không nhỏ tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim. Ngoài hai vai chính – Ba Sang (Trấn Thành) và Quân (Tuấn Trần), các vai còn lại đều ít nhiều gây ấn tượng. Ngọc Giàu vào vai Hai Giàu – người chị coi trọng vật chất nhưng luôn đặt gia đình lên hàng đầu. Lê Giang đã giữ lại phần diễn xuất quá sung của mình để vào vai Cẩm Lệ – cô hàng xóm si tình Ba Sang – với nhiều nét đẹp quyến rũ. Quý – em trai Ba Sang (do La Thành thủ vai), một nhân vật phản diện ít đất diễn, cũng gây ấn tượng về chuyển biến tâm lý nhân vật. Mỗi vai là một mảnh ghép tạo nên một bức tranh đa sắc và đa diện.

Thông qua lời thoại giàu cảm xúc, bộ phim có khả năng lan tỏa trên mạng xã hội, tăng hiệu ứng truyền miệng cho khán giả. Trên nhiều fanpage của phim, người xem trích dẫn những câu thoại ấn tượng của phim: “Tại sao cứ hy sinh hết mình vì người khác mà không lo người ta có cần hay không?” (Nhân vật Quân), “Lời xin lỗi bố mẹ khó nói nhưng nói ra thì rất dễ thương” (nhân vật chị Cẩm Lệ)… Đạo diễn Charlie Nguyễn ấn tượng với câu hỏi Quất dành cho khán giả: “Lần cuối là khi nào thời gian mọi người chụp ảnh với cha mình? ”cho rằng đó là câu thoại đắt nhất trong phim.

Bức tranh quạt khắc họa nhân vật Ba Sang của Trấn Thành trong “Bố già”. Hình ảnh: HL.

Cái tên Trấn Thành góp phần tạo nên hiệu ứng cho tác phẩm. Vũ Ngọc Đãng – đồng đạo diễn – cảm thấy bộ phim bị Trấn Thành cuốn hút phần lớn, khi anh kiêm nhiệm hầu hết các vai trò, từ diễn viên, đạo diễn đến biên kịch, biên tập. Trước Bố già Trấn Thành là cái tên bảo chứng phòng vé với hai bộ phim đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng. Trong mùa Tết 2019, anh cùng Lan Ngọc đóng phim hài – Tình cảm Cua bà bầu (Đạo diễn Nhất Trung) – Tác phẩm đạt doanh thu 192 tỷ đồng, trở thành phim Việt ăn khách nhất lúc bấy giờ. Cùng lúc đó, anh ấy đã ra mắt Trạng Quỳnh – Dự án Đức Thịnh cũ với doanh thu 100 tỷ đồng.

Cuối năm 2019, Trấn Thành trình làng phiên bản web-drama Bố già như bắn thử súng trước khi lấn sân sang lĩnh vực sản xuất phim. Bốn trong số 5 tập đứng đầu xu hướng của Youtube, mỗi tập có hàng chục triệu lượt xem, trở thành web drama thành công nhất năm ngoái. Tiếp nối thành công của loạt phim, Trấn Thành tiếp tục sử dụng những tựa phim cho các tác phẩm điện ảnh của mình. Trên các diễn đàn, một số khán giả – vốn đã là fan của bộ truyện – đang háo hức chờ xem bộ phim chiếu rạp sẽ khác biệt như thế nào. Bằng sự kết hợp giữa tên tuổi của Trấn Thành và hiệu ứng của bản gốc, dự án bước đầu tạo được sức hút dù chưa ra rạp.

Cảnh Tuấn Trần (vai Quân) bị thương khi va vào tủ đựng đồ là một trong những video hậu trường thu hút sự chú ý của dư luận trước ngày ra mắt “Bố già”. Video: Ngân hà.

Chiến lược quảng bá hợp lý giúp bộ phim được nhiều tầng lớp, lứa tuổi yêu thích. So với Lật mặt 5 của Lý Hải, Trạng thái của Ngô Thanh Vân, Bố già bị động về thời gian khuyến mãi vì quay muộn. Tuy nhiên, việc liên tục đăng teaser, ảnh tĩnh phim, video hậu trường – trong đó có những cảnh quay một lần có giá hơn một tỷ đồng – đã giúp tác phẩm nhanh chóng được công nhận. Trấn Thành đã tận dụng triệt để fan page của mình với hơn 17 triệu lượt yêu thích – một trong những trang cộng đồng được yêu thích nhất Việt Nam. Theo đại diện Galaxy – đơn vị phát hành, nhiều bài viết giới thiệu bộ phim trên fanpage của Trấn Thành đã đạt hơn 10 triệu người – con số mơ ước của hầu hết các nhà quảng cáo trên mạng xã hội. Sau khi phim ra mắt, ê-kíp tiếp tục chạy quảng bá ở nhiều rạp. Bố già là bộ phim hiếm hoi được tổ chức tour xem phim tại ba thành phố lớn: TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Trấn Thành tự mình khai ra những hạn chế của phim “Bố già”. Video: Lộc Chung.

Yếu tố thời gian cũng mang lại thu nhập bộ phim. Giao thừa đánh dấu lần đầu tiên không có phim Việt Nam nào ra rạp khi TP.HCM đóng cửa tất cả các rạp. Qua hơn một tháng im lặng, Bố già ra mắt đúng thời điểm người hâm mộ muốn xem phim tại rạp. Anh Châu Quang Phước – người từng làm quản lý truyền thông của một cụm rạp – đánh giá về thành công của anh Bố già nhờ sự cộng hưởng của ba nguyên nhân: công ty mới ổn định sau khoảng cách; các nhà xuất bản hỗ trợ phim quốc gia để “cứu” các rạp chiếu phim; Chất lượng phim đủ thuyết phục một số người xem, đồng thời gây tranh cãi với số khác, tạo hiệu ứng tò mò trên mạng xã hội.

Bình luận

Tin xem nhiều nhất

Tin mới